01/07/2025

Ghế công thái học LS900


TRẢI NGHIỆM GHẾ CÔNG THÁI HỌC LS900
~ Tuesday, July 1st, 2025 ~
Ảnh cover.jpg

    Không sai khi nói tần suất quảng cáo hiển thị dày đặc gần đây trên Facebook lẫn Shopee đã khiến tôi ra quyết định rước về dinh một chiếc ghế công thái học, thế nhưng đó không phải là tất cả bởi quãng thời gian hơn nửa năm trải nghiệm ghế văn phòng nơi tôi đang làm mới là nguyên nhân chính. Những chiếc ghế xoay màu đen ở chốn này với chất liệu nhựa cứng nhất loạt đều có khả năng nâng/hạ, tích hợp tựa đầu cùng tay ghế điều chỉnh 3D. Toàn bộ công năng loanh quanh chỉ vậy nhưng vẫn đáp ứng được cơ bản những thứ tôi cần, tuy nhiên không ai trong số những đồng nghiệp được hỏi chuyên về mảng này. Với chiếc ghế y chang (GX404-N) tại một shop ở Hà Nội, tôi nhận được báo giá sau thuế là 3.1 triệu (chưa bao gồm phí vận chuyển & lắp đặt), chỉ có điều không có tựa đầu, ngoài ra tay ghế chỉ điều chỉnh lên/xuống, không thể tịnh tiến & xoay trái/phải như những gì tôi hình dung ban đầu.

27-6-2025 (4).jpg

    Sau một thời gian thăm dò ở các nhóm hội trên Facebook & các gian hàng online trên Shopee, tôi thật sự choáng ngợp với vô vàn các mẫu ghế cũng như giá tiền trải dài từ vài trăm k đến vài chục triệu. Với mong muốn kiếm được một chiếc ghế ưng ý mà không phải đầu tư quá nhiều, tôi luôn ưu tiên những shop có showroom trải nghiệm thực tế để dễ bề cảm nhận, thay vì mắt nhắm tai nghe trước những màn quảng cáo ma mị trên mạng. Đây là cách thức nhanh nhất để biết chiếc ghế định mua có thật sự phù hợp với nhu cầu, gu thẩm mỹ & thói quen sử dụng hàng ngày hay không. Vài shop nằm trong list tôi rất muốn ghé, điển hình như: Govi, Vito, Dergo, Epione... để rồi sau đó là một chuỗi những chuyến trải nghiệm như những gì đã diễn ra bên dưới.


    Nói về Govi, gian phòng dành cho khách trải nghiệm nằm ở tầng sáu của một toà nhà ngụ trên phố Nguyễn Khang, tôi vô cùng ấn tượng về chủng loại cũng như không gian trưng bày nơi đây. Đó là thời điểm 10:30AM một ngày mưa như trút (24/5), tôi muốn nhìn tận mắt, sờ tận tay, ngồi tận mông chiếc Maris Grey sau khi coi đoạn video ngắn mà nhãn hàng này quảng cáo trên Facebook. Tôi thậm chí còn lưu lại video cũng như ảnh chụp màn hình phòng trường hợp không thể nhận diện giữa vài tá ghế nơi đây. Cảm nhận đầu tiên của tôi về chiếc Maris Grey là em nó thật sự đẹp & hợp với gian phòng sáng màu. Ghế được thiết kế tối giản đúng như những gì giọng nam trẻ trong clip đã giới thiệu ở ĐÂY nhưng vẫn tạo được sức hút hấp dẫn đến lạ kỳ. Về hình thức, tôi gần như không có gì để thắc mắc, ngoại trừ lý do vì sao người ta không phủ lên em nó một phiên bản trắng tinh cho phù hợp với chiếc bàn IKEA hai hộc tủ mà tôi đang tính rước về? Việc mảng lưng phía sau có thể nâng/hạ không phải là tính năng mới nhưng chắc chắn là điểm cộng không nhỏ dưới góc nhìn của tôi dù thị trường tồn tại không ít loại ghế như vậy. Tay vịn 3D cho phép nâng/hạ, tiến/lùi, xoay trái/phải hoàn toàn đáp ứng đúng & đủ mong muốn của tôi, rồi cả phẩn tựa đầu lẫn tựa lưng dưới cũng dễ dàng tuỳ chỉnh.

Govi (29-5-2025) (2).jpgGovi (29-5-2025) (3).jpgGovi (29-5-2025) (4).jpgGovi (29-5-2025) (12).jpg

    Một trong những chi tiết ăn tiền ở Maris Grey so với nhiều loại ghế khác cùng phân khúc chính ở chất liệu. Tin tôi đi, vẻ xịn sò của em nó hiện hữu ngay từ cái nhìn bên ngoài, thậm chí dễ dàng nhận thấy ngay cả khi chưa có sự tiếp xúc về xúc giác. Thế nhưng việc không tích hợp gác chân ngay cả khi mức giá chạm mốc gần năm củ là điều duy nhất khiến tôi không thể xuống tay với em nó. Thú thiệt, ngoài nhu cầu làm việc cùng laptop, tôi muốn ghế công thái học phải tích hợp gác chân để ngả người mỗi khi đọc sách, nghe nhạc hay đơn thuần chỉ là nghỉ ngơi trong thoáng chốc sau mỗi lần tập trung lâu & tôi đồ rằng không ít người cũng quan tâm đến chi tiết này. Tham khảo toàn bộ ghế được trưng bày ở Govi, tôi thấy loại có gác chân giá bèo nhất cũng sơ sơ trên sáu củ, thành thử việc không thể chốt Maris Grey là điều khiến tôi vô cùng tiếc nuối. Ra về sau nửa tiếng trải nghiệm, ngoài trời mưa lúc này đã ngừng rơi, tôi tự nhủ sẽ trở lại chốn này vào một ngày gần nhất, biết đâu khi ấy Govi sẽ có thêm sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu của tôi, còn việc nhắm mắt tậu chiếc ghế với giá hơn bốn củ mà thiếu kê chân là điều chắc chắn không thể xảy ra.

Govi (29-5-2025) (8).jpgGovi (29-5-2025) (16).jpgGovi (29-5-2025) (11).jpg
    Nói về "Nội thất Lương Sơn" (toạ lạc ở 58C Trung Kính), tôi tranh thủ ghé lúc 11:12AM ngày 24/5. Không gian trưng bày ở chốn này không rộng rãi như Govi nhưng nhiều tầng, ghế được xếp sát nhau, muốn ngồi thử rất khó. Số lượng ghế tuy không ít nhưng diện tích trưng bày không đủ lớn dễ tạo cảm giác tù túng, chật chội. Ngoài ra, mỗi phòng được thiết kế để bày một số chủng loại nhất định, như ghế công thái học tôi đang kiếm chỉ có đâu đó hơn chục mẫu. Ngó thử một lượt 2-3 tầng, tôi thấy Lương Sơn chủ yếu cung cấp các loại ghế da kiểu văn phòng & ghế xoay với phần tựa tay cố định không thể tuỳ chỉnh, trong khi với tôi đây lại là chi tiết bắt buộc phải có. Ngay khi thấy tôi đưa ra các tiêu chí mua ghế như: màu trắng hoặc trắng phối đen, tựa tay có thể điều chỉnh 3D, tựa đầu điều chỉnh đa hướng cũng như tích hợp gác chân, nam nhân viên nọ đã chốt tư vấn chiếc LS900 với giá 2.9 triệu. Thời điểm ấy, tôi không muốn xúc mẫu này do chỉ có bản màu đen & ghi, thứ tôi cần là một gam màu trắng trong hoặc trắng phối đen theo phong cách tối giản. Thế nên sau khi rời "Nội thất Lương Sơn", tôi không có ý định quay lại bởi không loại ghế nào ở chốn này đáp ứng đúng nhu cầu mà tôi đang hụt hơi kiếm tìm.
=========================
  • Link chia sẻ bên Tinh Tế ở ĐÂY.

21/04/2025

Trải nghiệm xém mất hàng trên AliExpress

TRẢI NGHIỆM XÉM MẤT HÀNG TRÊN ALIEXPRESS
~ Monday, April 21st, 20245 ~

Trải nghiệm xém mất hàng trên AliExpress
    Đợt mua hàng giữa tháng ba vừa qua đánh dấu cột mốc lần đầu tôi giao dịch trở lại với sàn AliExpress sau hơn bốn năm vắng bóng tính từ thời điểm hết hạn thẻ Visa. Không giống như hàng tá các đơn hàng khác, dẫu thứ tôi đặt mua lần này chỉ vỏn vẹn 778 quan tiền nhưng công năng của em nó qua đoạn video quảng cáo vài chục giây trên AliExpress đủ khiến tôi thổn thức & mong muốn sở hữu. Sau khi thăm dò một số gian hàng trên Shopee cũng như vài shop uy tín tại Việt Nam như: Kingcom, Ulanzi Store Vietnam nhưng hết thẩy đều báo không còn dù trên website mấy nơi này vẫn không ngừng quảng cáo & niêm yết giá như thường. Tham khảo một hồi ở vài shop trên AliExpress, tôi thấy mức giá của VIJIM Select Store (VSS) vẫn rẻ hơn cả nên đã bỏ vô giỏ hàng không lâu sau đó. Vừa hay AliExpress thời điểm này đang có chương trình giảm giá nhiều món lên đến 60%, tôi chốt thanh toán qua Visa & nhận thông báo Tracking number "BRxxxxxxMG" sau khi VSS gửi bưu kiện cho Công ty vận chuyển.

a5.jpg
    Đúng 16:29PM mùng 10/4, tôi nhận được thông báo qua ứng dụng AliExpress về việc gói hàng đã được giao thành công. Tôi đã hỏi hàng xóm xung quanh cũng như người nhà nhưng không ai nhận giùm, tôi đã kiểm tra cửa ra vào nhưng không thấy gói hàng. Trên vận đơn hoàn toàn không có thông tin bên vận chuyển cũng như số điện thoại của shipper, lịch sử các cuộc gọi nhỡ không hề ghi nhận bất cứ tín hiệu nào. Nơi tôi làm việc không có sóng mạng, chỉ có sóng wifi, lẽ nào shipper không thể liên hệ với tôi ở thời điểm ấy? Trước đó vài ngày, một shipper bên Best Express (tên Hoan) từng giao hàng cho tôi, cậu này không phụ trách địa bàn tôi sinh sống nhưng có giao hộ một lần cho một shipper khác. Tôi từng dặn cậu ta nếu sau này giao hàng cho tôi thì liên hệ qua Zalo thay vì gọi điện theo cách truyền thống vì máy của tôi không thể liên lạc nếu thời điểm giao hàng trùng với ngày tôi làm việc. Theo chia sẻ của Hoan, các nhân viên bên Best nếu không gọi được cho khách sẽ auto nhắn tin để lại qua Zalo nhưng quả thực ở thời điểm đã nói ở trên, tôi không thấy bất kỳ tin nhắn nào trên nền tảng này.

a15.jpg
    Thông qua Hoan, tôi tìm đến chi nhánh gần nhất của Best Express (cuối ngõ 24 Hoàng Quốc Việt) & được một em gái rất sốt sắng hỗ trợ. Đó là thời điểm 9:20AM ngày 11/4, chỉ có điều sau hơn nửa tiếng tra cứu, tuyệt nhiên không một ai ở chốn này biết mã "BRxxxxxxMG" do Công ty vận chuyển nào phụ trách giao nhận. Họ khẳng định các đơn hàng bên Best nhận giao luôn bắt đầu bằng "AE", quả đúng các đơn hàng trước đây họ giao đều bắt đầu bằng mã này & kết thúc là "VN", ở giữa là một chuỗi ký tự gồm 8 số ngẫu nhiên. Kế đến, họ cho tôi số hotline 19001031 nhưng kết quả tôi nhận được y chang những gì em gái nọ đã khẳng định trước đó. Lúc này tôi thật sự hoảng & không biết cần làm gì tiếp theo, tôi ra về trong một tâm trạng chán chường, có khi nào bưu kiện của mình đã bị bưu tá nẫng tay trên (!?).

a14.jpg

    10:03AM ngày 11/4, tôi nhắn kèm hình ảnh trạng thái vận đơn cho VSS trên nền tảng AliExpress để giãi bày thắc mắc cũng như thực trạng của đơn hàng nhưng đáp lại tôi chỉ là những tin nhắn tự động từ chatbot: "Dear friend, thank you for visiting my Store. Usually, ships are shipped within 24 hours, other circumstances will be notified separately, please check the news in time. We have a one-year warranty for all products. And have overseas warehouses such as RU/ES/PL/FR/USA to choose from.". Mãi tới 17:51PM, VSS mới hồi âm bằng một dòng ngắn ngủi, đại khái đơn hàng của tôi đã được giao thành công: "Hello, for your inquiry, the latest status of the parcel is: Package delivered". Tôi nhắn thêm vài lần nhưng chả nhận được thông tin gì thêm ngoài mấy dòng chatbot. Lúc này, lòng kiên nhẫn của tôi gần như không còn nữa, tôi lập tức khiếu nại với sàn AliExpress & yêu cầu Refund. Trước mắt tôi là hai tuỳ chọn: một - không nhận hoàn tiền, hai - tiếp tục kháng cáo, dĩ nhiên không đời nào tôi lựa phương án đầu khi mà hàng vẫn chưa về đến tay. Với phương án thứ hai, sàn nhắc tôi liên hệ với Công ty vận chuyển trong nước để biết thêm thông tin nhưng vấn đề là tôi không hề biết Công ty nào đứng ra vận chuyển, trên vận đơn cũng không hề có thông tin số điện thoại của shipper - người trực tiếp giao hàng cho tôi. Ngoài ra, AliExpress cũng gợi ý tôi cung cấp thêm giấy tờ chứng minh về việc gói hàng bị thất lạc. Tôi phát điên với tuỳ chọn này: hàng thì chưa nhận, trong khi mã vận đơn "BRxxxxxxMG" báo đã giao thành công, tôi không hề có bất cứ giấy tờ nào để minh chứng cho việc này.

a16.jpga17.jpga2a.jpga2b.jpg

    13:32PM ngày 11/4, sau khi đăng status trong một nhóm trên Facebook, tôi nhận được khá nhiều đề xuất cùng vài tình huống phát sinh có thể xảy ra. Người thì nói mã "BR" do bên Best hoặc GHTK giao, người thì khẳng định đơn vị giao hàng là VNPost. Một số người cũng từng rơi vào tình huống tương tự: họ nói hàng của tôi có thể đang bị tạm giữ để đợi báo thuế, thậm chí nhiệt tình cung cấp cho tôi số phone bên đó để tiện liên hệ. Người thì chia sẻ số phone cùng địa chỉ mail của bưu cục ngoại dịch Hà Nội, người thì nói bưu kiện của họ từng đi lòng vòng, đóng hàng ở Hongkong, xong đi đâu đó trước khi qua UAE rồi mới quay về Việt Nam, thậm chí có người sau 100 ngày mới nhận được hàng...

a20.jpga21.jpga22.jpg
=========================
  • Link chia sẻ bên Tinh Tế ở ĐÂY.

Review tai nghe Edifier WH950NB

  REVIEW TAI NGHE EDIFIER WH950NB ~ Tuesday, December 2nd ,  2025 ~     Đúng vậy, việc bén duyên cùng Edifier WH950NB trong thời gian gần đâ...